วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ท่องเที่ยวชมสัตว์น้ำชิลๆในวันหยุด สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง

ท่องเที่ยวชมสัตว์น้ำชิลๆในวันหยุด สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง

 
สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยองแห่งนี้เป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยและสำหรับครอบครัวที่มาเที่ยวชมสัตว์น้ำกันในวันหยุด เป็นสถานที่ที่รวบรวม จัดแสดงพันธุ์ปลาสวยงามและสัตว์ทะเลมากมาย สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยองแห่งนี้อยู่ที่บริเวณศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ริมอ่าวบ้านเพ ตำบลเพ จังหวัดระยอง
ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ได้จัดตั้งโดยกรมประมงเพื่อศึกษา ทดลอง และวิจัยเกี่ยวกับพันธุ์สัตว์ทะเลและพรรณไม้น้ำต่างๆ ส่วนสถานแสดงพันธุ์สัตว์ทะเลนั้นเป็นสถานที่รวบรวมและจัดแสดงสัตว์ทะเลที่ยังมีชีวิตให้นักท่องเที่ยวได้มาชมสวยงาม และหายาก เพื่อเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจในการดำรงชีวิตอยู่และพฤติกรรมของสัตว์ทะเลทั้งหลาย โดยการจัดแสดงสัตว์น้ำนั้นจะแบ่งออกส่วนต่างๆคือ 1.บ่อจัดแสดงระบบนิเวศน์น้ำตื้นเช่น พวกปลาดาวและปลิงทะเลชนิดต่างๆ 2.บ่อจัดแสดงพันธ์ุปลาที่อยู่บนผิวน้ำ 3.บ่อกลางแจ้งสำหรับจัดแสดงระบบนิเวศน์ใต้ท้องทะเล ไว้สำหรับปลาขนาดใหญ่ และ 4.บ่อเต่าทะเล
ภายในอาคารนิทรรศการยังมีตู้ปลาทะเลจำนวนทั้งหมด 43 ตู้ ที่จัดแสดงสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ตามแนวปะการัง สัตว์น้ำเศรษฐกิจและสัตว์น้ำที่ทางกรมประมงเพาะพันธุ์ขึ้น รวมถึงสัตว์ทะเลที่ก่อให้เกิดอันตรายทั้งการรับประทานและจากการสัมผัส เพื่อให้ได้ระมัดระวังถึงพิษภัยของสัตว์น้ำบางชนิด
จุดที่ดึงดูดและเป็นที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้เข้ามาชมเห็นจะเป็นการเดินทางลอดอุโมงค์กระจกที่สามารถสัมผัสชีวิตสัตว์ใต้ทะเลได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น และนอกจากภายในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำยังมีพิพิธภัณฑ์เปลือกหอยและนิทรรศการที่แสดงเรื่องราวของอาชีพประมง จัดแสดงเครื่องมือประมงพื้นบ้านและแบบจำลองสัตว์ทะเลที่ใกล้จะสูญพันธุ์ขึ้น

วันและเวลาที่เปิดทำการ : วันพุธ-ศุกร์ เวลา 10.00-16.00 / วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ​​์ เวลา 10.00-17.00 น.

ปิดทำการ : ทุกวันจันทร์ และอังคาร

อัตราค่าเข้าชม : ชาวไทยและชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 30 บาท และ เด็ก 10 บาท (ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และเด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. ไม่เสียค่าเข้าชม) ถือว่าถูกมากๆ

ที่เที่ยวอื่นยังรอคุณอยู่ลองมาหาดูที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น