วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ลัดเลาะ 4 หาดแห่งเมือง...‘ระยอง’

ลัดเลาะ 4 หาดแห่งเมือง...‘ระยอง

จ.ระยองได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งกวีเอกของ “สุนทรภู่” เนื่องจากมีฉากในวรรณกรรมเรื่องพระอภัยมณีของสุนทรภู่ นั่นคือหมู่เกาะน้อยใหญ และท้องทะเลที่สวยงามของ จ.ระยอง และด้วยทำเลที่ดี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและยังมีการคมนาคมสะดวก จ.ระยองปัจจุบันจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบาย แต่ยังคงสัมผัสธรรมชาติที่บริสุทธิ์และบรรยากาศที่ส่วนตัวไปพร้อมๆกันได้ บทความนี้จะพาท่านไปพบกับ 4 หาดสวยใกล้ตัวเมืองจ.ระยอง

หาดแม่รำพึง
อยู่ห่างจากตัวเมืองระยองเพียง 11 กิโลเมตร ชายหาดมีความยาวถึง 12 กิโลเมตร ถนนเลียบชายหาดยาว 10 กิโลเมตร มีสถานที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ชายหาดเหมาะกับการเล่นน้ำ หาดแม่รำพึงเป็นชายหาดที่สวยงามที่สุดในจ.ระยอง มีชายหาดยาว น้ำทะเลใส มีความลาดชันน้อย แต่ต้องระวังอันตรายในบริเวณตอนกลางของหาดซึ่งมีน้ำวนอยู่ มีโรงแรมที่พักหลากหลายราคาและร้านอาหารทะเลริมทะเลเรียงรายมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย ที่จะสามารถมองเห็นหาดแม่รำพึงและเกาะเสม็ดในคราวเดียวกันเลย จึงนับว่าเป็นที่ๆสวยงามแห่งหนึ่งบนฝั่งอ่าวไทยอีกที่หนึ่ง

หาดแหลมเจริญ
หาดแหลมเจริญ เป็นชายทะเลที่อยู่ใกล้ตัวเมืองระยองมากที่สุด เป็นแหล่งผลิตน้ำปลาที่มีชื่อเสียงของไทย และเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวประมงอีกด้วย ในหาดจะได้เห็นวิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน การผลิตอาหารทะเลสำเร็จรูปและโรงน้ำปลา ไม่ค่อยเหมาะแก่การเล่นน้ำ  เนื่องจากบริเวณหาดแหลมเจริญเป็นปากน้ำระยองมีการสร้างเขื่อนกันลมขึ้น จึงกลายเป็นแหล่งตกปลาที่นิยมกัน นอกจากนี้ยังมีโรงแรมและร้านอาหารบริการนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดนี้ด้วย ตั้งอยู่ใกล้กับปากน้ำระยอง ห่างจากตัวเมืองระยองมาทางใต้ 5 กิโลเมตร ติดกับหาดแสงจันทร์



หาดพยูนและหาดพลา
หาดพยูน เป็นชายหาดยาวติดต่อกัน มีทั้งความสวยงามและสงบ ส่วนบริเวณหาดพลา มีสวนสนปลูกเอาไว้หนาแน่นและร่มรื่น ห่างจากตัวเมืองระยอง 32 และ 34 กิโลเมตร ตามลำดับ มีสถานที่พักสวยๆและสบายให้เลือกอยู่มากมาย เป็นอีกหาดที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดระยอง

ติดตามหาดน่าเที่ยวอื่นๆอีกมากมายที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น