วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

หาดแสงจันทร์ หาดสวยมีเอกลักษณ์ จังหวัดระยอง

 หาดแสงจันทร์ หาดสวยมีเอกลักษณ์ จังหวัดระยอง

หาดแสงจันทร์ ระยอง นั้นเป็นสถานที่่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับตัวเมืองระยอง ห่างจากถนนสุขุมวิทเพียงแค่ประมาณ 5 นาที หาดแสงจันทร์อาจจะดูแปลกไปกว่าหาดอื่นๆนิดหน่อยตรงที่มีกองหินสร้างเป็นเขื่อนก่อยื่นออกไปในทะเลทำให้เกิดเป็นแอ่งน้ำเว้าเข้ามาที่ชายฝั่งเป็นเหมือนอ่าวเล็กๆรูปครึ่งวงกลมขนาดเล็กเรียงต่อๆกันตามยาวตลอดแนวชายหาด เป็นหาดที่เหมาะแก่การพักผ่อนมาก น้ำทะเลก็ใสสะอาด เม็ดทรายละเอียดภายในอ่าวเล็กๆ น้ำไม่ลึกมาก แต่ก็ควรระวังไม่ควรว่ายน้ำออกไปในบริเวณปากอ่าวระหว่างโขดหินหรือบริเวณนอกโขดหินที่เป็นตัวกั้นคลื่นลม เพราะจะเป็นช่วงที่กระแสน้ำอาจจะแปรปรวนได้
ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบขับรถออกมาตามถนนเลียบชายฝั่งเพื่อพักผ่อนและมองหาอาหารทะเลสดๆ รสอร่อยและหาที่พักริมทะเลที่ไม่ค่อยพลุกพล่นเหมือนกับหาดอื่นๆ
ส่วนอีกด้านหนึ่งของหาดแสงจันทร์นั้น(ด้านซ้ายสุด) จะเป็นแหลมเจริญ เป็นจุดจอดเรือประมงแหล่งลงปลา โรงน้ำปลา โรงงานทำกะปิ และมีร้านอาหารทะเลสดๆให้เลือกตลอดแนวชายฝั่งทั้งแบบบ้านๆปูเสื่อใบนั่งพื้นหรือจะเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่อีกฝั่งของถนนโดยเฉพาะบริเวณทางไปยังสุดแหลมก็จะมีร้านที่มีชื่อเสียงของระยองอยู่คือ ร้านแหลมเจริญซีฟู้ดที่อยู่ก่อนถึงบริเวณศาลเจ้า ส่วนปลายสุดของแหลมจะเป็นจุดที่แม่น้ำระยองมาบรรจบกับทะเลจึงเป็นเหมือนปากประตูเข้าไปสู่ลำน้ำระยอง จะเห็นเรือประมงจอดหลบคลื่นลมกันอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางกรมเจ้าท่าได้จัดวางแนวหินที่ยื่นยาวออกไปในทะเลเพื่อที่จะเป็นเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเลหรือลดแรงคลื่นลง เหมาะแก่จะการเล่นทะเลมากขึ้นทั้งด้านความปลอดภัยและความน่าโดดน้ำก็เพิ่มขึ้นด้วย
ส่วนการเดินทางไปยังหาดแสงจันทร์ ก่อนถึงตัวเมืองระยองประมาณ 6 กิโลเมตร

1.ถ้ามาจากเส้นสุขุมวิท
- จากกรุงเทพวิ่งเส้นสุขุมวิท ก่อนถึงตัวเมืองระยองให้เลี้ยวขวาตามป้ายไปหาดแสงจันทร์ สุดทางเป็นสามแยกรูปปั้นนางผีเสื้อสมุทรและพระอภัยเป่าปี่ให้เลี้ยวขวาไปหาดแสงจันทร์ได้เลย

2.จากทางหลวงเส้น 36
- จากเส้น 36 วิ่งเลยแยกเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดและแยกถัดไปให้เลี้ยวขวาตัดเข้าเส้นสุขุมวิท
- เมื่อถึงเส้นสุขุมวิทให้เลี้ยวซ้ายไปทางระยอง-จันทบุรี ให้เลี้ยวขวาตามป้ายไปหาดแสงจันทร์เมื่อถึงถนนเลียบชายฝั่งให้เลี้ยวขวา
คำแนะนำ
ในวันที่คลื่นลมแรง ในฤดูมรสุม หรือช่วงมีฝนตกหนัก ไม่ควรลงเล่นน้ำถึงแม้ว่าน้ำจะดูตื้นแต่ก็อาจมีคลื่นลมแรงและทำให้เกิดอันตรายก็เป้นได้

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง
บริเวณใกล้เคียงกับหาดแสงจันทร์มี พระเจดีย์กลางน้ำจังหวัดระยอง และหอชมวิวเฉลิมพระเกียรติอยู่ด้วย

เที่ยวหาดไหนอีกดี คิดไม่ออกเข้ามาดูได้ที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น